Bản tin Nhà đầu tư

BẢN TIN BÁO CÁO NHÀ ĐẦU TƯ – THÁNG 07/2024
15/08/2024

Tháng 7/2024, CTCP Tôn Đông Á (“Công ty”) chứng kiến một bức tranh đa dạng trong kết quả kinh doanh của các dòng sản phẩm thép mạ, phản ánh các xu hướng phát triển và thách thức trong ngành thép mạ. Tổng sản lượng bán hàng đạt 73,365 tấn, tăng 8% so với tháng 6 (m/m) và 29% so với cùng kỳ năm 2023 (y/y).

1. Kết quả bán hàng kênh thị trường nội địa

Trong tháng 7/2024, kênh nội địa ghi nhận sản lượng bán hàng đạt 31,848, tăng 29% m/m và 7% y/y. Công ty đã tăng tỷ trọng sản lượng các sản phẩm GI và PP với mức tăng trưởng lần lượt là 40% và 36% m/m. 

Thép mạ kẽm (GI): tăng 40% m/m và 39% so với năm 2023
Thép mạ nhôm-kẽm (GL): tăng 18% m/m nhưng giảm 6% y/y
Thép sơn phủ màu (PP): tăng 36% m/m và 3% y/y

2. Kết quả bán hàng kênh xuất khẩu

Sản lượng xuất khẩu trong tháng 7/2024 đạt 41,517 tấn, giảm nhẹ 4% m/m nhưng tăng trưởng y/y là 53%, đặc biệt là sản phẩm GL và PP với mức tăng trưởng lần lượt là 42% và 173% y/y. 

Thép mạ kẽm (GI): giảm 23% m/m nhưng tăng 36% y/y
Thép mạ nhôm kẽm (GL): giảm nhẹ 4% m/m nhưng tăng 42% y/y
Thép sơn phủ màu (PP): tăng 61% m/m và 173% y/y 

Mặc dù ngành thép đang có những khó khăn và thách thức về áp lực cạnh tranh, Tôn Đông Á vẫn nỗ lực duy trì thị phần nhờ sản phẩm được tiêu thụ tốt. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng ngành thép cũng được hỗ trợ bởi sự phục hồi, mở rộng đầu tư của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp chính như xây dựng, sản xuất và ô tô, nơi thép mạ được sử dụng rộng rãi. Công ty không ngừng tìm kiếm cơ hội mới trong các thị trường đang phát triển, nhất là các nước đang phát triển và có nhu cầu tiêu thụ cao, cùng với việc tối ưu hóa mạng lưới phân phối hiện có.

Công ty tiếp tục tiếp tục phát triển chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và độ bền từ cả thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài ra, công ty đang nghiên cứu đầu tư vào công nghệ sản xuất để cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất và phát thải, nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế, đặc biệt là đối mặt với các ràng buộc về môi trường và thuế quan.

Xin cảm ơn sự quan tâm của Quý nhà đầu tư và đối tác. 

Bản tin báo cáo này có những nhận định về tương lai trong các kỳ vọng dự định của Công ty có thể liên quan đến những rủi ro và sự không chắc chắn. Bạn đọc không nên xem những nhận định tương lai này là dự đoán sự kiện sẽ xảy ra hoặc lời hứa về kết quả trong tương lai.