Bản tin Nhà đầu tư

BẢN TIN BÁO CÁO NHÀ ĐẦU TƯ – THÁNG 04/2024
15/05/2024

Tháng 4/2024, CTCP Tôn Đông Á (“Công ty”) đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong doanh số bán hàng cả trong nước và xuất khẩu, phản ánh những chiến lược linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng của công ty với các biến động thị trường. Mặc dù phải đối mặt với một số thách thức trong tình hình ngành thép nói riêng và kinh tế vĩ mô nói chung, kết quả tổng thể vẫn rất khả quan, với sự gia tăng đáng kể về tổng sản lượng so với tháng trước và cùng kỳ.

Tổng sản lượng bán hàng của công ty trong tháng 4/2024 đạt 82,502 tấn, tăng 18% so với tháng trước (m/m) và 24% so với cùng kỳ (y/y). Kết quả này cho thấy nhu cầu tiêu tiêu thụ đã có khôi phục và thể hiện hiệu quả của chiến lược trong việc phân bổ sản phẩm và mở rộng thị phần không ngừng của công ty.

1. Kết quả bán hàng kênh thị trường nội địa

Kênh nội địa ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, với khối lượng bán hàng tăng 69% so với tháng trước (m/m) và 53% so với cùng kỳ năm trước (y/y), đạt tổng sản lượng 36,651 tấn. Điều này đến từ hiệu ứng nhu cầu được kích hoạt trong các ngành xây dựng và sự thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trong sản lượng bán hàng của tất cả các phân khúc sản phẩm:
Thép mạ kẽm (GI): tăng 79% m/m và 72% y/y
Thép mạ nhôm-kẽm (GL): tăng 75% m/m và 48% y/y
Thép sơn phủ màu (PP): tăng 59% m/m và 47% y/y

2. Kết quả bán hàng kênh xuất khẩu

Xuất khẩu giảm nhẹ 5% m/m nhưng tăng 8% y/y, đạt tổng sản lượng bán hàng 45,851 tấn. Sự tăng trưởng này đến từ các sản phẩm cụ thể:
Thép mạ kẽm (GI): giảm 39% m/m và 58% y/y
Thép mạ nhôm kẽm (GL): tăng 9% m/m và 63% y/y
Thép sơn phủ màu (PP): tăng 11% m/m và 148% y/y 

Ngành thép hiện đang trải qua giai đoạn phục hồi và tăng trưởng sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 cũng như xung đột căng thẳng thương mại và địa chính trị gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến chuỗi cung cầu và cung ứng. Nhờ các chủ trương đầu tư dự án cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà ở, xu hướng đầu tư đặc biệt trong các ngành có tính an ninh quốc gia như sản xuất chip, thiết yếu, thép,… tăng mạnh đã thúc đẩy nhu cầu thép, đặc biệt là ở các thị trường đang phát triển. Đồng thời, xu hướng tiêu thụ vật liệu xây dựng bền vững và có hiệu suất cao hơn cũng đã tạo ra cơ hội mới cho các sản phẩm thép mạ và sơn phủ màu chất lượng cao.

Sự tăng trưởng trong doanh số kênh nội địa được thúc đẩy bởi các dự án cơ sở hạ tầng, đầu tư công, dự án FDI, và nền kinh tế đang phục hồi. Các gói kích thích của chính phủ, đầu tư tư nhân và FDI đã góp phần gia tăng nhu cầu cho các phân khúc sản phẩm của công ty. Sự kết hợp giữa thi trường nội địa dần phục hồi và nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ đã thúc đẩy thành công của công ty trong tháng 4.

Sự chú trọng vào chất lượng, thương hiệu, kinh nghiệm sản xuất, phát triển mạng lưới phân phối đã giúp công ty đưa các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, củng cố vị thế của công ty trên thị trường. Bên cạnh đó, hiệu quả trong hoạt động quản trị sản xuất, tồn kho và mua-bán đã giúp công ty phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường. Công ty luôn linh hoạt ứng biến với biến động thị trường để tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng, nắm bắt cơ hội, đảm bảo nhu cầu của thị trường, và giảm thiểu rủi ro. Công ty tự tin vào khả năng đáp ứng, điều hướng bối cảnh thị trường và tạo ra giá trị bền vững cho các đối tác cũng như cổ đông.

Hiệu quả của tháng 4/2024 nhấn mạnh vị thế của Tôn Đông Á trong việc tận dụng các cơ hội thị trường. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và không ngừng cải thiện hoạt động để đạt được các mục tiêu dài hạn.

Xin cảm ơn sự quan tâm của Quý nhà đầu tư và đối tác. 

Bản tin báo cáo này có những nhận định về tương lai trong các kỳ vọng dự định của Công ty có thể liên quan đến những rủi ro và sự không chắc chắn. Bạn đọc không nên xem những nhận định tương lai này là dự đoán sự kiện sẽ xảy ra hoặc lời hứa về kết quả trong tương lai.